Tektronix
Keithley
National Instruments
Delorenzo
Ametek
Digilent (An NI Company)
Telestream(Tektronix Video)
Harmonic
Streambox
Digital nirvana
Newtec
Utah Scientific
Apantac
DekTec
paneda
norwia
RFS Radio Frequency Systems
Tag
Netinsight
Dev
Irdeto
Netscout
Viavi Solutions
Sumitomo
Spirent
Pba
ROHDE&SCHWARZ
RFS RAdio Frequency Systems
SevOne
Efficient IP
A10
netAlly
ADVA
Tencent
cellex
GSMK
Microtel Innovation
ZCTT
Calnex

RF/Wireless

ด้วยวิวัฒนาการที่รวดเร็วของเทคโนโลยี Wireless และความซับซ้อนของการออกแบบใหม่ๆ คุณจึงต้องการพันธมิตรที่เข้าใจความซับซ้อนของการทดสอบ RF Tektronix มีความเชี่ยวชาญตั้งแต่การสร้างสัญญาณและการวิเคราะห์สัญญาณ เพื่อเอาชนะความท้าทายในการออกแบบทางด้าน RF, Wireless และไมโครเวฟ ด้วยความมั่นใจ เรากำลังช่วยให้วิศวกรทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้นทุกวันและง่ายขึ้น



 

RF/Wireless
ทำได้มากขึ้น ประหยัดมากขึ้นด้วย Tektronix 3 Series MDO สำหรับการแก้จุดบกพร่องของ RF/Wireless
ในระบบ Embedded ทั่วไปซึ่งรวมโมดูล RF/Wireless อยู่ด้วย   คุณจะได้รับสัญญาณอนาล็อก, ดิจิตอล, baseband และสัญญาณ RF    ในการดูสัญญาณและการวัดสัญญาณที่กล่าวมาในโดเมนของเวลาและโดเมนของความถี่ คุณต้องใช้ออสซิลโลสโคปและสเป็กตรัมอนาไลเซอร์     ออสซิลโลสโคปใช้วัดสัญญาณอนาล็อก, ดิจิตอล และ Baseband ตั้งแต่ DC ไปจนถึงไม่กี่ร้อยเมกกะเฮิรตซ์ หรือสูงถึงระดับกิกะเฮิรตซ์ ในขณะที่สเป็กตรัมอนาไลเซอร์ใช้ย่านตั้งแต่ 9 กิโลเฮิรตซ์ ไปจนถึงระบบกิกะเฮิรตซ์ เพื่อวัดและวัดสัญญาณ RF     การแก้ไขจุดบกพร่องในการออกแบบ RF/Wireless คุณต้องใช้ทั้งออสซิลโลสโคปและสเป็กตรัม
อนาไลเซอร์ 
 
ผู้ผลิตออสซิลโลสโคปบางรายเสนอฟังก์ชั่น FFT เพื่อแปลงรูปสัญญาณจากโดเมนของเวลาไปยังโดเมนของความถี่ อย่างไรก็ตามมีข้อบกพร่องหลายประการสำหรับการใช้ FFT เช่น ถ้าออสซิลโลสโคปมีแบนด์วิธด์ 500 MHz แล้วถ้าคุณวัดสัญญาณ RF 500 MHz จะถูกลดทอนไปแล้ว 3 dB ก่อนจะเข้าไป FFT ยิ่งไปกว่านั้น Resolution Bandwidth และ Span จะขึ้นอยู่กับการตั้งค่าโดเมนของเวลาบนออสซิลสโคป ทำให้การใช้งาน FFT เกิดความยุ่งยากเพื่อจะให้ได้สเป็กตรัมตามที่ต้องการ


เกี่ยวกับเรื่องนี้ Tektronix 3 Series MDO (Mixed Domain Oscilloscopes) มีสเป็กตรัมอนาไลเซอร์อยู่ในตัว โดยอินพุตของ RF แยกออกจากอินพุตของออสซิลโลสโคป ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับสเป็กตรัมอนาไลเซอร์ในการควบคุม RBW, Span, Center Frequency และการเพิ่ม Markers รวมทั้งมีประสิทธิภาพสูงของ DANL และ Phase noise นอกจากนี้ในเครื่องมือเดียวกันนี้ คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการใช้ออสซิลโลสโคปที่มีฟังก์ชั่นเต็มอีกด้วย  Tektronix 3 Series MDO รวมเครื่องมือ 6 ชนิดไว้ในเครื่องเดียว คือ ออสซิลโลสโคป สเป็กตรัมอนาไลเซอร์ เครื่องวิเคราะห์ลอจิก เครื่องวิเคราะห์โปรโตคอล DMM และเครื่องนับความถี่  ช่วยให้คุณทำงานได้มากขึ้นด้วยค่าใช้จ่ายที่น้อยลง

แก้ไขปัญหาการออกแบบ Internet of Things, Wi-Fi และ Bluetooth ได้เร็วขึ้น
ในการแก้ไขปัญหาสาเหตุของความล้มเหลว และการปล่อย EMI ที่มากเกินไปในการออกแบบดิจิตอลไร้สาย ต้องอาศัยความสามารถในการวิเคราะห์เชิงลึกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวงจรดิจิตอลนั้นรบกวนและสัมพันธ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวงจร RF อย่างไร    ออสซิลโลสโคป MSO 4, 5 หรือ 6 Series มีความสามารถในการวัด RF ที่สัมพันธ์กับเวลา โดยใช้ฟังก์ชั่น Spectrum View ที่ไม่เคยมีมาก่อน สามารถช่วยวิศวกรหาสัญญาณที่ผิดปกติและและที่มาของสัญญาณรบกวน ที่เป็นสาเหตุทำให้ระบบล้มเหลวและไม่สามารถผ่านมาตรฐาน  EMI    ดูรายละเอียดเพิ่มเติม Spectrum View ช่วยคุณแก้ปัญหาในการออกแบบวงจรไร้สายเร็วขึ้นได้อย่างไร


อย่าปล่อยให้การปฏิบัติตามข้อกำหนดของ EMI/EMC ทำให้คุณช้าลง

คุณทราบหรือไม่ ว่าการทดสอบตามมาตรฐาน EMI/EMC ครั้งแรกจะไม่ผ่านกว่า 50%   Intertek Testing Services รายงานว่าประมาณครึ่งหนึ่งของผลิตภัณฑ์นั้นสอบตกในการทดสอบตามมาตรฐาน EMI/EMC ครั้งแรก    สาเหตุเกิดจากการขาดความรู้เกี่ยวกับหลักการ EMI/EMC  การใช้ข้อบังคับ EMC ไม่ถูกต้อง  ปฏิสัมพันธ์ของส่วนประกอบในวงจรที่คาดเดาไม่ถึง  หรือมีส่วนประกอบที่มีข้อบกพร่องในผลิตภัณฑ์
 
การทดสอบตามมาตรฐานเบื้องต้น (Pre-compliance testing)   ทำให้การทดสอบตามข้อกำหนด EMI ครั้งแรกมีโอกาสผ่านมากขึ้น  รวมถึงประหยัดเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายในการทดสอบได้มากมาย     บริษัทที่ออกแบบผลิตภัณฑ์ทางด้านทางการแพทย์ ยานยนต์ การทหาร และแม้แต่ทางด้านมัลติมิเดีย จะได้รับประโยชน์จากการลงทุนการติดตั้งชุดทดสอบก่อนการปฏิบัติตามข้อกำหนดไว้ในสถานปฏิบัติงาน ดาวน์โหลดเอกสารที่เกี่ยวข้องกับวิธีการเพิ่มการทดสอบก่อนการปฏิบัติตามข้อกำหนดในกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของคุณที่สามารถเร่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เร็วขึ้น อีกทั้งลดต้นทุน และลดความเสี่ยง